Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội thảo Lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ giai đoạn 1930 – 2020
Lượt xem: 126
Sáng 25/11/2023, Đảng ủy xã Cai Bộ tổ chức hội thảo cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ giai đoạn 1930 - 2020”.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Bế Kim Huế, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy; Hoàng Huy Hiệp, Ủy viên BTV, Trưởng phòng NN&PTNN huyện; Đc Hoàng Ích Nam –Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; Thạc sỹ Nguyễn Viết Phương – Phó Trưởng khoa lịch sử Đảng, Học viện chính trị khu vực I; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban biên soạn Lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ. 

anh tin bai

Thạc sỹ Nguyễn Viết Phương, Phó Trưởng khoa lịch sử Đảng, Học viện chính trị khu vực I, phát biểu tại Hội thảo

Bản thảo lịch sử “Đảng bộ xã Cai Bộ giai đoạn 1930 - 2020” gồm 6 chương, 169 trang được nghiên cứu, biên soạn trên cơ sở nguồn tư liệu thu thập từ các nhân chứng lịch sử, các cán bộ chủ chốt của xã Cai Bộ ngày nay qua các thời kỳ; từ nguồn tư liệu lưu trữ ở các địa phương, tài liệu lưu trữ của Huyện, của Tỉnh.

Nội dung cuốn lịch sử khái quát, hệ thống quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã Cai Bộ qua từng giai đoạn lịch sử cụ thể trong mối quan hệ chặt chẽ với tiến trình xây dựng và phát triển của Đảng, của dân tộc gắn với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã.

Trong quá trình biên soạn, Ban biên soạn đã gửi xin ý kiến bằng văn bản đối với các đồng chí lãnh đạo xã qua các thời kỳ, đến nay 100% ý kiến gửi lại và có các ý kiến bổ sung thiết thực cho cuốn lịch sử Đảng bộ xã.

Tại hội thảo đã có 15 ý kiến tham luận, đóng góp của các vị đại biểu, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ xoay quanh một số vấn đề, như: tiếp tục làm rõ sự ra đời và sự lãnh đạo của Chi bộ xã trong thời kỳ đầu thành lập và đấu tranh dành chính quyền cách mạng; vai trò lãnh đạo và sự sáng suốt của Đảng bộ xã trong lãnh đạo nhân dân tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và xây dựng, phát triển quê hương trong điều kiện nhiều khó khăn, gian khổ; quá trình Đảng bộ lãnh đạo nhân dân xây dựng, phát triển xã trong thời kỳ mới, đặc biệt là tiến trình đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia ý kiến, đóng góp cả về nội dung, hình thức trình bày, đồng thời góp ý một số câu từ không phù hợp; bổ sung thêm một số sự kiện, dấu mốc quan trọng tại các kỳ Đại hội Đảng bộ xã Cai Bộ.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Bế Kim Huế, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban biên soạn cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy xã Cai Bộ tiếp tục chỉ đạo Ban biên soạn làm tốt công tác thu thập tài liệu, nhân chứng, vật chứng; phối hợp với khoa Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị khu vực I) sớm hoàn thành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ giai đoạn 1930 -2020 theo kế hoạch đề ra.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Ích Nam, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cai Bộ phát biểu tại Hội thảo

Kết thúc hội thảo, đồng chí Hoàng Ích Nam, Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các vị đại biểu, các đồng chí lãnh đạo của xã qua các thời kỳ. Để cuốn Lịch sử Đảng bộ xã Cai Bộ được in ấn và phát hành theo đúng kế hoạch đề ra, đồng chí đề nghị Ban biên soạn nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu, đặc biệt là những ý kiến góp ý của các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã qua các thời kỳ để chỉnh sửa, bổ sung bản thảo đảm bảo theo đúng yêu cầu đề ra./. 

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang