Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Xã Cai Bộ triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình năm 20223
Lượt xem: 110
Sáng ngày 18/10/2023 UBND xã Cai Bộ tổ chức hội nghị tập huấn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bế văn Ngọc – Chủ tịch UBND xã, trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo, các đồng chí thành viên BCĐ giảm nghèo xã.

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Bế Văn Ngọc - Chủ tịch UBND xã – Trưởng ban chỉ đạo giảm nghèo của xã đánh giá tình hình thực hiện chương trình giảm nghèo của xã trong năm 2023, những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế gặp phải. Đồng chí nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo là công việc được thực hiện thường xuyên, liên tục và diễn ra hàng năm. Qua rà soát sẽ xác định được những hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo... từ đó đề xuất được các chính sách hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo xã đã triển khai kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 từ huyện đến xã, thông qua Quyết định kiện toàn Ban chỉ đạo giảm nghèo của xã. Sau khi triển khai các văn bản, Ban chỉ đạo đã hướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Thông tư số của Bộ lao động thương binh và xã hội cho tất cả thành viên ban chỉ đạo xã.

Sau khi được tập huấn quy trình rà soát, các rà soát viên đã cùng trao đổi, thảo luận và thực hành quy trình rà soát. Tất cả các vấn đề liên quan đến công tác rà soát đã được đồng chí Thường trực Ban chỉ đạo của xã giải đáp, thống nhất nội dung để triển khai trên toàn xã.

Phát biểu kết luật hội nghị, đồng chí Bế Văn Ngọc - CT. UBND xã đề nghị các thành viên BCĐ của xã bám sát các xóm cùng với tổ rà soát thực hiện đến từng hộ, phản ánh đúng thực trạng đời sống của hộ. Trước khi tiến hành rà soát phải tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân được biết về kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023, qua đó để nhân dân nắm được mục đích, ý nghĩa và nội dung của việc rà soát. Đồng chí cũng yêu cầu các thành viên BCĐ, các xóm phải đảm bảo về mặt thời gian, kịp thời báo cáo các vấn đề phát sinh trong quá trính rà soát để xử lý kịp thời./.

ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang